รพ.สต.ชะแล้ บริหารงานแบบมีส่วนร่วม

"การมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนา ก็คือ กระบวนการที่เชื่อมโยงระหว่างภาครัฐ และภาคีอื่น ๆ นอกจากภาครัฐ เช่น ธุรกิจเอกชน ประชาชน ชุมชน และองค์กรต่าง ๆ ให้ได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการคิด ตัดสินใจ เพราะการพัฒนาที่ทรงพลังและยั่งยืนในสังคมประชาธิปไตย เกิดจากการพัฒนาที่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนได้ร่วมคิด ร่วมตัดสินใจ ร่วมแรงร่วมใจในการดำเนินการ และร่วมรับประโยชน์จากการพัฒนาเป็นคำของดร.อรพินท์ สพโชคชัย ในการบรรยายการพัฒนาระบบราชการแบบมีส่วนร่วม เมื่อ พศ.2550 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลชะแล้ จะก้าวไปสู่การพัฒนาสุขภาพอย่างยั่งยืน กระบวนการมีส่วนร่วมจึงเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง
และวันนี้ นายยกเทศมนตรีเทศบาลชะแล้ มานั่งเป็นประธานกรรมการบริหาร รพ.สต.ชะแล้ มีคณะกรรมการประกอบด้วยนายจรูญ เสียงอ่อนกำนัน นายอวบ แสงจันทร์ ประธานชมรม อสม. นายสมนึก รัตนมณี อสม. นางโสภา ชาญณรงค์ อสม. นายเจริญ รัตนสุบรรณ ประธานกองทุนสัจจะวันละบาท นางกมลทิพย์ เพชรจำรัส เลขาธิการศูนย์พัฒนาครอบครอบ นายณพงศ์ แสงระวี ปะธานชมรมผู้สูงอายุ น.ส.อารยา แก้วคีรี บุคลากรจากเทศบาลชะแล้ นายวิโชติ รัศมีโชติ ปลัดเทศบาลชะแล้ นางสาวเกษร ชุมไหม พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ และนายสุชาติ ชัยกิจ หัวหน้าสถานีอนามัยทำหน้าที่เลขา

"วันนี้องค์ประกอบของทีมคณะกรรมการบริหารมาจากภาคส่วนต่างๆที่มีบทบาทต่อตำบลชะแล้ได้เข้ามามีส่วนร่วมการพัฒนา รพ.สต.แล้ว และตกลงเสร็จเรียบร้อยเพื่อทำหน้าที่ ในกาวางแผนการพัฒนาทั้งโครงสร้าง ระบบบริการ จัดหาทรัพยากร ต่างๆเช่นงบประมาณ บุคลากร และอื่นๆ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาในการดำเนินงานของ รพ.สต.ชะแล้ในอนาคต โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงหนครและสาธารณสุขอำเภอสิงหนคร เป็นที่ปรึกษา"
"เรามาจากภาคส่วนของการเป็นตัวแทนประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ภาคราชการ ผู้นำองค์กร ชมรม อสม.มีเป้าหมายเดียวกันคือคนชะแล้มีความสุข และสุขภาพเป็นส่วนเสี้ยวที่สำคัญที่จะนำพาความสุขมสู่คนชะแล้ เราจึงร่วมมือกันเพื่อให้คนชะแล้มีสุขภาพที่ดี"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น