รพ.สต.ชะแล้กับการจัดคลินิกบริการ

ทีมงานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลชะแล้ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา 4 คนมี นายสุชาติ ชัยกิจ ตำแหน่งหัวหน้าสถานีอนามัย
นางสาวเกษร ชุมไหม ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ นางสำเร็จ ชัยกิจ ตำแหน่งเจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน นางสาวนาตยา ขวัญปาน ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล นั่งคุยกันเพื่อปรับปรุงระบบบริการในบางประเด็นเพื่อสนับสนุนการบริการที่เพิ่มขึ้น และคลินิกบริการบางคลินิกที่ต้องพัฒนาให้ผ่าน
มาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด คือการบริการอนามัยแม่และเด็กและการบริการโรคเรื้อรัง จึงทบทวน ปรับปรุง และมีข้อสรุปสำหรับการจัดบริการคลิกนิกต่างๆใน รพ.สต.ชะแล้ดังนี้

-วันจันทร์เช้า บริการคลินิกอนามัยแม่และเด็ก บริการรับฝากครรภ์ ตรวจครรภ์ วันอังคารเช้าบริการคลินิกโรคเรื้องรัง ตรวจคัดกรอง และจ่ายยาแก่ผู้ป่วยความดัน เบาหวานที่รับส่งต่อมาจากโรงพยาบาลสิงหนคร นอกจากนี้วันอังคารเช้ามีคลินิกวางแผนครอบครัว วันพุธบริการทันตกรรมโดยทีมงานจากฝ่ายทันตสาธารณสุขโรงพยาบาลสิงหนคร วันพฤหัสคลินิกผู้สูงอายุและสุขภาพจิต -

"วันนี้ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลชะแล้มีบริการที่เพิ่มขึ้นได้แก่บริการทันตกรรม เด็กๆและหญิงมีครรภ์จะได้รับการดูแลสุขภาพช่องปากโดยบุคลากรทันตสาธารณสุข ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ความดัน ส่วนใหญ่มารับยาและตรวจโดยไม่ต้องเดินทาง 20 กว่ากิโลเมตรไปถึงโรงพยาบาลอีกแล้ว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น